Monthly Archives: Tháng năm 2022

33 món ngon du lịch Việt Nam không thể bỏ qua (Phần 2)

Việt Nam không chỉ nổi tiếng với những danh lam thắng cảnh đẹp mắt, con người hiền hòa mà còn có rất nhiều đặc sản “mê hoặc” du khách.

33 món ngon du lịch Việt Nam không thể bỏ qua (Phần 1)

Việt Nam không chỉ nổi tiếng với những danh lam thắng cảnh đẹp mắt, con người hiền hòa mà còn có rất nhiều đặc sản “mê hoặc” du khách. Mỗi địa phương lại có một hoặc nhiều món ăn đặc trưng, để rồi bất kỳ ai đến đó đều phải tìm ăn cho bằng được.

Mắm Huế

Ở Huế bữa cơm ngày thường hay tiệc tùng, không bao giờ thiếu một thứ “hồn quê chân chất”. Đó là: mắm Huế! Trong mâm cơm đãi khách ở Huế thường có thịt bò thui mắm nêm, thit lợn ba chỉ kẹp với tôm chua (một loại mắm). Và vả, khế, rau bắp chuối.

Đa dạng văn hóa ẩm thực ba miền Bắc Trung Nam

Ẩm thực Việt Nam rất đa dạng và phong phú. Đó là nhờ ở ẩm thực ba miền, các món ăn đều có những hương vị và đặc trưng khác nhau. Chính sự phong phú, đa dạng của văn hóa ấy đã khiến ẩm thực Việt Nam nói chung và ẩm thực ba miền nói […]

Văn hóa ẩm thực miền Trung với chiều sâu riêng biệt

Miền Trung đặc trưng khí hậu là nắng nóng gió ẩm chính vì vậy mà cuộc sống và ẩm thực Trung khá kín đáo, thâm trầm và đa dạng. Văn hóa ẩm thực là một phần văn hóa của một cộng đồng, nằm trong tổng thể các đặc trưng về tinh thần chủ đạo, lối […]

Hướng dẫn làm món Gỏi bao tử giòn ngon đảm bảo vệ sinh tại nhà

Nhiều người ghiền bao tử heo vì nó giòn giòn, sần sật. Sơ chế xong đem trộn với xoài xanh, dưa chuột, cà rốt… lại càng đưa vị. Bao tử có thể dùng để chế biến nhiều món ngon như: Gỏi bao tử, bao tử hầm tiêu, bao tử hầm dưa cải chua.

HƯỚNG DẪN LÀM MÓN CHẢ GIÒ TÔM SÚ

Chả giò tôm sú còn gọi là chả giò khoai môn là món ăn quen thuộc của người dân miền trung, chả sau khi chiên còn nóng có thơm quyến rũ.

HƯỚNG DẪN LÀM MÓN CHẢ GIÒ MỰC NGON GIÒN

Chả giò mực ít được thương mại phổ biến trên thị trường. Tuy nhiên đối với những người thích ăn và thích chế biến các món ăn với nguồn nguyên liệu thủy hải sản, món này có thể nói làm món khoái khẩu và dễ nghiện.

HƯỚNG DẪN LÀM MÓN CHẢ GIÒ ỐC THƠM NGON

Chả giò ốc ngon dễ làm. Ốc bươu là là loại thực phẩm dân dã dễ tìm giá rẻ nhất là tại các vùng nông thôn trồng lúa nước. Qua bàn tay khéo léo của người nội trợ, chả giò ốc bươu trở thành món đặc sản ngon bất ngờ.

HƯỚNG DẪN LÀM CHẢ GIÒ HẢI SẢN NGON GIÒN

Chả ram chả giò hải sản được bày ra đĩa, đem dọn ra ăn khi còn nóng giòn. Trang trí thêm với các loại rau củ tạo cho đĩa chả sinh động.

    
         
0913.842.059
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon
chat-active-icon