Monthly Archives: Tháng mười hai 2022

Đặc sản ẩm thực miền đất Võ – nem Bình Định

nem chua chợ huyện bình định

Nem Bình Định cùng với rượu bầu đá truyền thống, đã trở thành một thương hiệu. Và là một đặc sản riêng cho ẩm thực của miền đất võ.

Tré cây, tré bó rơm – đặc sản miền Trung trong hình thù lạ mắt

Tré Dì Anh

Nhắc đến tinh hoa ẩm thực miền Trung người ta không thể bỏ qua món tré cây. Tré cây bó rơm – một món ăn ngon nổi tiếng. Thế nhưng với nhiều thực khác thì món tré cây còn là một món ăn khá xa lạ.

Mua tré ở Sài Gòn ở đâu ngon, giá rẻ

Tré là món đặc sản miền Trung làm từ thịt và có hương vị đặc trưng hấp dẫn riêng khiến cho bất cứ thực khách nào thưởng thức cũng phải nhớ về. Nhiều người thắc mắc mua tré ngon ở Sài Gòn tại đâu, giá hợp lý thì dưới đây là thông tin để mọi […]

Top 5 món đặc sản Bình Định nên thưởng thức trong dịp tết

tré trộn ngon

Dịp Tết là thời gian để mọi người xum vầy Tất niên bên mâm cỗ gia đình. Hãy cùng Đặc sản miền quê điểm qua top 5 những món ăn đặc sản tết.

Nem nướng Bình Định trong mấy ngày trời Sài Gòn se lạnh

Mấy ngày trời se lạnh cuối năm ở Sài Gòn, từng xiên nem nướng Bình Định trên lò lửa than hồng luôn khiến người ta “mềm lòng”

Top 5 loại bánh đặc sản Bình Định mua làm quà

Thuộc khu vực duyên hải miền Trung có bề dày lịch sử lâu đời với nền văn hóa Sa Huỳnh. Đất võ Bình Định còn là điểm đến lý tưởng cho du khách trong và ngoài nước. Đặc biệt, yếu tố làm nên sự hấp dẫn của nơi đây ngoài cảnh đẹp, điểm tham quan […]

Chả ram tôm đất Bình Định – món ngon lâu đời từ đất võ

Chả ram tôm đất Bình Định là món đặc sản mà bất kì khách du lịch nào khi đến với vùng đất võ đều phải thưởng thức qua hoặc ít nhất nghe đến tên của món ăn.

Những điểm giống và khác nhau giữa Chả ram và Chả giò

Chả ram và chả giò sẽ có một vài điểm giống nhau như cách thức thực hiện, lấy bánh tráng cuốn phần nhân và mang đi chiên. Điều này khiến nhiều người lầm tưởng rằng chả ram và chả giò là một. Tuy nhiên sự khác nhau về nhân bánh và kích thước tạo nên […]

Bò một nắng Phú Yên – món đặc sản một nắng hai sương độc đáo

đặc-sản-bò-một-nắng

Khi ăn bò một nắng, thịt được nướng trên lửa than cho chín đều, khô 2 mặt và hơi rám cháy. Lúc xé ra thịt có màu hồng là ngon nhất. Thịt sẽ rất mềm và ngọt. Chấm cùng với muối ớt kiến vàng là hết sảy.

Chả heo không hàn the, cách bảo quản chả heo

chả lụa bình định

Chả lụa là món ăn ngon đã không còn xa lạ gì với người dân ta. Món chả heo thường được ưu ái sử dụng trong nhiều bữa tiệc lớn của gia đình; mời bạn bè nhờ hương vị thơm ngon, chất lượng.

    
         
0913.842.059
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon
chat-active-icon